Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Học giải pháp bố trí bàn thờ chính xác theo lỗ ban

Trong phong thủy, bàn thờ Phật rất cần phải “tọa cát phía cát” Tức là nằm tại phần xuất sắc và ngắm ra phía tốt đối với tuổi của gia đình. Hướng sau bàn thờ cần được là tường vững chãi, không được phụ thuộc vào tường kính hay cửa ngõ sổ… Việc đặt bàn thờ đối diện cửa ngõ ra vào nếu thỏa mãn nhu cầu về phương vị cũng như hướng cho nên 1 cách bố trí giỏi về phong thủy.

bàn thờ đẹp
Vào cách thiết kế bản vẽ xây dựng dành cho những căn nhà phố hiện thời, kiến trúc sư thường bố trí bàn thờ đặt trong một phòng riêng phù hợp với size chuẩn lỗ ban bàn thờ, tầng tại cùng của ngôi nhà (tầng trên cùng thường khi là tầng thượng – tầng tum gồm: phòng thờ, phòng giặt + sân phơi). Vị trí này không chỉ có đem lại sự nghiêm túc, kín, tĩnh lặng… mà còn phải dễ dàng cho việc cúng bên cạnh trời, hóa vàng mã trên sân thượng.



Mặc dù cho là ngôi nhà nằm truyền thống xuất xắc hiện đại, bàn thờ đẹp cũng trực tiếp phải bảo đảm đc đặt tại vị trí cao, hướng trên bàn thờ khi là nóc nhà cũng như bầu trời, không bị những khoảng không sinh hoạt khác đè lên… để khi cúng bái, con cháu trong căn nhà tỏ được sự ngưỡng vọng thành kính của bạn với ông bà tổ tiên.

bàn thờ đẹp

Từ tâm thức đến cách thức bài trí ngôi nhà cửa ngõ, người phương Đông nói chung và người Việt Nam thích hợp trực tiếp đặt nơi thờ cúng tại vị trí quý phái nhất.Trong căn nhà ở bình dân, bàn thờ cố định tại Trung Cung (khu vực chiếc rốn của nhà). Bước trong cửa chính hoàn toàn có thể gặp gỡ bàn thờ và cái bàn ghế tiếp khách, là 1 xếp đặt không còn xa lạ, hài hòa cùng với kết cấu khoảng không nhà nằm cổ xưa vốn mang hàng hiên và sân căn vườn bao phủ chung xung quanh.

Đối với bàn thờ thần tài cũng như ông địa, nên đặt gần trên lối vào chính và ở bên dưới đất vì việc thắp nhang, đặc biệt là nhang thơm, có công dụng xua đuổi chưa khí ẩm ướt, côn trùng vào buổi sáng sớm hay chiều buổi tối (là sấp xỉ thời gian chuyển tiếp Âm Dương, ánh sáng nhá nhem, vi khuẩn cụm và độ ẩm tăng), đồng thời đi theo tín ngưỡng bình dân thì khiến giống như như thế sẽ “nghinh tiếp thần tài” được trực tiếp rộng.

Bàn thờ Thiên số đông nhằm lộ thiên hoàn toàn, hoàn toàn có thể dễ chơi là một trong những bệ đá, tới cầu kỳ rộng là 1 trong trang thờ mang mái. Sân thượng hoặc ban công trước khi là nơi tương xứng đặt bàn Thiên, cũng chính là một điểm thắp nhang để xua đuổi âm khí, tạo thêm nét êm ấm mang lại hoạt động và sinh hoạt vào nhà Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét