Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Gợi ý cách sắp xếp vị trí cho bàn thờ gia tiên

Thờ cúng tiên sư là 1 phong tục rẻ đẹp của người dân Việt Nam bao đời nay, đây là nơi để con cháu tỏ lòng tôn kính với những người đã qua đời, như một chỗ dựa ý thức giúp con cháu vững tin hơn trong cuộc sống thường nhật.


Đối sở hữu 1 ngôi nhà truyền thống của người Việt, bàn thờ biệt thự  của ông cha sẽ được đặt tại gian chính, nhưng không gian này lại là nơi để tiếp khách, bên cạnh đó, điều này tương đối bất tiện thể. Hãy lưu ý một số điều sau khi quyết định mẫu mã phòng thờ theo một phương án nào ngừng thi côngĐây.


– Thứ nhất: Hãy bài trí phòng thờ đẹp riêng 1 không gian bởi lẽ bàn thờ thuộc nguyên tố tĩnh, không đáp ứng với sự khoa trương, việc đi trong khoảng ngoài vào đã trông thấy bàn thờ là điều không nên.

– Thứ hai, bàn thờ đặt đối diện cửa chính sẽ đón rộng rãi sát khí từ ngoài vào, gió thổi làm cho động bát hương, ko tốt về mặt phong thủy.

– Thứ ba, nếu bàn thờ ở gian chính giữa gia chủ khi khấn bái sẽ quay lưng ra cửa, tạo cảm giác bất an, khó hội tụ tư tưởng khiến cho mất đi tính nghiêm chỉnh.


Bàn thờ đẹp

tốt nhất hãy cân kể kỹ lưỡng vị trí, không gian đặt bàn thờ để ngoài mặt và vun đắp nhà cửa sao cho phù hợp nhất, tốt hơn hết là những nơi kín đáo với người dưng và gần gũi với gia đình.

Vị trí đặt bàn thờ treo tường rất quan trọng nên người nào cũng muốn tham khảo 1 phương pháp cẩn thận nhất. Hy vọng bàn thờ Việt sẽ giúp được bạn phần nào mang các thông tin dưới đây.
1. Vị trí đặt bàn thờ treo tường cho nhà chung cư

Vị trí đặt bàn thờ treo tường cho nhà chung cư tương đối nan giải mang rộng rãi gia đình bởi ko biết đặt sao cho hợp lý nhất, lại ko rơi vào những điều kiêng kỵ.

mang nhà chung cư, phải chăng nhất nên chọn góc thờ từ giữa mặt bằng các phòng, ko thuộc vào hẳn một phòng nào.


Bàn thờ đẹp

Về chiều cao, hướng và các lưu ý về vị trí đặt bàn thờ treo tường bạn mang thể tham khảo thêm ở dưới.

2. Vị trí đặt bàn thờ treo tường cho nhà tầng

Đối sở hữu nhà tầng, vị trí đặt bàn thờ tốt nhất là trong phòng trên tầng cao nhất của ngôi nhà. Đây là vị trí vừa thoáng khí vừa mang khoảng rộng luôn tiện cho việc thờ phụng. Ngoài ra, bàn thờ đặt ở tầng trên cùng biểu lộ sự nghiêm chỉnh, kính trọng, ko bị bất cứ thứ gì đè nén.

bàn thờ  treo tường cho nhà tầng cần phải lắp đặt vững chãi trên tường, ko được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ.

ví như không thể đặt trên tầng trên cùng thì cũng hạn chế trên đầu bàn thờ là nhà vệ sinh, phòng chơi của con nít bởi sẽ khiến mất sự tôn nghiêm, trang trọng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét