Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Chọn lựa nội thất bàn thờ phù hợp

Phong tục phụng dưỡng gia tiên còn đó trong dân gian Việt Nam bao đời nay. Đây là nơi con cháu tỏ lòng hiếu thảo của mình có người đã tắt hơi và đem đến niềm tin, chỗ dựa giúp con cháu đủ sức vươn lên trong xã hội.


Mỗi vùng miền sẽ sở hữu các cách thức thờ phụng khác nhau. Do không gian phụng dưỡng có ý nghĩa tâm linh sở hữu gia đình nên nhân tố gần gũi và giáo dục truyền thống cần được đặt lên bậc nhất. Điều này sẽ giúp kết nối các thế hệ và giữ nền nếp, gia phong của gia đình.

Ngoài ra, nếu mang ko gian vẫn nên làm cho gian thờ riêng biệt bởi các lý do sau:

- Thứ nhất, tránh được việc đi từ ngoài cửa vào đã nhìn thấy mẫu bàn thờ , hình ảnh tiên sư cha. Hơn nữa, bàn thờ thuộc tĩnh, không hợp với sự khoa trương.
- Thứ 2, bàn thờ ngay cửa chính sẽ đón chờ nhiều sát khí từ ngoài vào, hoặc dễ mang gió thổi khiến cho động bát hương.
- Thứ ba, bàn thờ chính gian giữa, người khấn đứng quay lưng ra cửa, sẽ sở hữu cảm giác bất an, khó tụ họp tư tưởng lúc khấn, làm mất tính nghiêm túc.



Thiết kế biệt thự tân cổ điển Tân bình

Nên chọn một không gian biệt lập cho phòng thờ của bạn, tránh kết hợp với phòng khách.

Phải chăng nhất nên cân nói vị trí đặt bàn thờ ngay lúc khởi đầu ngoài mặt xây nhà sao cho thích hợp. Ví dụ, muốn đặt dưới tầng một thì bàn thờ nên nằm sát giếng trời hoặc từ thông tầng, nằm ở phía sau nhà và không lộ diện ra phòng khách. Khi đặt trên tầng, bàn thờ nên kín đáo có người ngoài và thân thiện với người trong gia đình.

Mang nhà chung cư, bàn thờ đẹp vẫn phải đảm bảo sự thông thoáng, nhưng kín đáo và hợp nhất về hình thức sao cho tương ứng mang không gian căn hộ.

Nguyên tắc chiếu sáng ở phòng thờ

- Phòng thờ của gia đình phải tạo được ko khí nghiêm chỉnh, ấm cúng, gần gũi giảm thiểu tạo cảm giác lạnh lẽo.
Phòng thờ đẹp thường được sắp xếp mang diện tích nhỏ, bởi vậy bạn nên chọn những đèn treo nhỏ cho tương hợp sở hữu phòng, hạn chế treo những loại đèn chùm to gây mất cân đối. Cần lưu ý là xếp đặt ánh sáng đèn không được chiếu thẳng vào người ngồi khi hành lễ cúng bái.



Thiết kế biệt thự tân cổ điển Tân bình

Trong không gian phụng dưỡng tiên sư của mỗi gia đình người Việt đều dành 1 phần trọng thể nhất để treo những bức hoành phi, câu đối. Đây là nét văn hóa đặc sắc trong đời sống linh tính của người dân.

Hoành phi thường được sơn son chữ vàng, có bức hoành phi hình cuốn thư. Chữ viết trên hoành phi đều tỏ lòng tôn kính của con cháu đối với thánh sư, ghi tụng công đức của tiên sư cha, ghi lại các lời răn dạy con cháu, hoặc trình bày ước cầu nguyện mong sự bình an, thái hoà.

hai bên bàn thờ còn với đôi câu đối. Ngoài sử dụng trang trí, đôi câu đối còn ghi lại các lời răn dạy con cháu các giá trị đạo đức truyền thống, ca tụng truyền thống của dòng tộc hoặc cầu mong thanh bình, hưng thịnh vượng.

Các điều kiêng kỵ mang bàn thờ

- Ngoài những ỉ eo như trên, bàn thờ ko đặt cạnh tường bếp đun, ko dựa lưng vào nhà vệ sinh, hay không nằm dưới hay trên vệ sinh, hạn chế đặt ở ban công...
- kiêng kỵ về cách cục, trong phong thủy bàn thờ được coi như kháo sơn, cần đặt ở nơi có sơn tinh đang vượng.
- eo sèo về thời gian lập bàn thờ: Việc lập bàn thờ thường được tiến hành đồng thời sở hữu nhập trạch, nên việc tuyển lựa thời gian sở hữu ý nghĩa cực kỳ quan trọng, tác động phổ thông đến cuộc sống sau này.               

0 nhận xét:

Đăng nhận xét